Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Tìm hiểu về sự thành công của tỷ phú Warren Buffett

Với tình hình kinh tế hiện tại, có rất nhiều những người tài giỏi đã trở thành tỷ phú từ rất sớm những cũng có người họ thành công nhưng không phải là quá muộn, bởi lẽ ông là người nằm trong top 10 người giàu nhất thế giới. Ông là ai? Điều gì có thể khiến ông có ngày hôm nay.



  • 03-09-2017 24 điều sở hữu thể bạn không biết về Warren Buffett
  • 01-09-2017 Muốn nhiều thì phải liều, cứ nhìn các thương vụ của Elon Musk hay Warren...
  • 01-09-2017 Bí mật về cuộc đời và khối tài sản 77 tỷ USD của tỷ phú vừa mới bước sang tuổi...


Năm nay, Melinda Gates mang viết trong lá thư hằng năm thuộc Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates là: “Lạc quan là 1 tài sản khổng lồ” để gửi đến CEO Berkshire Hathaway Warren Buffett. “Chúng tôi thấy điều này trong ông, Warren thân mến. Thành công của ông không làm cho sự lạc quan nhưng sự lạc quan của ông lại dẫn lối cho thành công.”
Trong cuốn sách “Nine Things Succesful People bởi vì Differently”, Heidi Grant Halvorson, tác giả của cuốn sách đồng thời là một nhà tâm lý học xã hội đã ghi nhận sự khác biệt giữa người lạc quan thực tại và người lạc quan không thực tại. “Để thành công, bạn cần phải hiểu rằng với một sự khác biệt to lớn giữa việc tin tưởng bạn sẽ thành công và việc tin tưởng bạn sẽ thành công một cách dễ dàng”.
Các người lạc quan thực tại tin rằng họ sẽ thành công nhưng họ cũng biết rằng mình phải mang kế hoạch, phải nỗ lực cố gắng và phải kiên trì để vượt qua mọi trở ngại và hoàn thành công việc. Grant Halvorson cũng nhấn mạnh về người lạc quan không thực tiễn, rằng họ tin rằng thành công sẽ xảy ra sở hữu họ như 1 phần quà từ trên trời rơi xuống xứng đáng sở hữu những suy nghĩ hăng hái của họ. Ông cũng rất nhiều lần định đầu tư vào các chung cư cao cấp nhưng dường như trong đầu của tỷ phú còn hàng nghìn câu hỏi đặt ra có nên đầu tư không?
Nhà khoa học Michael Toth đã giám định xúc cảm của tỷ phú Buffett dựa trên các dữ liệu của các cuộc họp cổ đông của Berk Hathaway đã bắt đầu từ năm 1977 đến năm 2016. Ông phát hiện tỷ phú này sở hữu 1 khả năng cân bằng xuất sắc giữa sự lạc quan và thực tiễn.
Trạng thái cảm xúc của Buffett trong 40 năm qua đông đảo là tích cực, ngay cả khi chỉ cần khoảng Hoa Kỳ rơi vào giai đoạn suy thoái kinh tế tỷ phú này cũng chỉ mang năm lần rơi vào trạng thái cảm xúc tiêu cực.
Nhà kỹ thuật Toth chia sẻ với CNBC Make it rằng: “Đối mang tôi, điều này cũng cho thấy ngay cả trong lúc quanh đó với biến động nhưng Buffett đều luôn nghĩ đến các giải pháp và hướng đến 1 đô thị rộng mở phía trước. khi mọi thứ trở thành tồi tệ, ông ấy thoải mái thừa nhận mình cảm thấy vậy và ông ấy cũng thoải mái nói có người khác ngay cả khi Berkshire mang các dấu hiệu xấu và thị phần biến động mạnh.”
Buffett biết cách quản lý tâm trạng của bản thân nhờ điều khiển sự lạc quan thực tại của mình tới các cố đông khác. Nhưng Grant Halvorson đã viết: “Việc hình dung ra một thành công dễ dàng có thể là một thảm bại. những người tự tin rằng họ sẽ thành công và cũng tự tin rằng thành công sẽ không tới tiện dụng thì sẽ nỗ lực cố gắng, lập kế hoạch đáp ứng mọi vấn đề trước lúc chúng nảy sinh và tồn tại lúc họ phải đối mặt sở hữu khó khăn.”
Để phát triển thành 1 người lạc quan thực tại, bạn vừa phải luôn duy trì các suy nghĩ, quan thế mạnh, lại vừa phải thẩm định trung thực các thử thách mà bản thân mang thể gặp phải.
Grant Halvorson viết: “Đừng hình dung ra thành công. Hãy hình dung các bước bạn sẽ làm cho để chạm tới thành công.”


0 nhận xét

Đăng nhận xét