Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Mua nhà với các cách trả góp nào?

Nói tới trả góp lúc mua nhà, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến giải pháp vay ngân hàng.

Hiện trên thị phần sở hữu 1 số cách trả góp không cần phải vay NH. Với cách mua nha tra gop qua ngân hàng, quý khách nhà sẽ phải giải quyết hàng loạt điều kiện, trong đó chứng minh thu nhập hàng tháng đủ để trả nợ là 1 trong các vướng mắc khiến cho nhiều người đau đầu.


Vì, khách hàng phải chứng minh được thu nhập này là nguồn thu chính thức và an cư bằng các chứng từ cụ thể. Khi đó, hiện nhiều người mang các nguồn thu nhập bằng nghề tay trái, làm tăng cường ngoài giờ hoặc từ công việc kinh doanh của vợ (chồng), nhưng lại không thể chứng minh bằng thủ tục cụ thể.
Nhận thấy vướng mắc này, mới đây, một số chủ đầu tư đã cho phép khách hàng nhà trả góp với số tiền phù hợp, khoảng 1% hoặc 1,5%/tổng số tiền mua sắm nhà mỗi tháng. Phương án thanh toán này hiện được Tập đoàn Novaland áp dụng ở đa số những Dự án của mình.
Giả sử như với một căn hộ khoảng 2 tỷ đồng, với lịch thanh toán 1%/tháng, các bạn nhà chỉ phải trả góp tối đa 20 triệu đồng mỗi tháng. Điều đáng nói ở đây là, 20 triệu đồng mà người dùng nhà trả cho chủ đầu tư hoàn toàn không có một đồng lãi suất nào.
Khi đó, nếu vay ngân hàng, cũng chi 20 triệu đồng mỗi tháng, người dùng sẽ chỉ trả được 1 phần cho chủ đầu tư, còn lại là lãi suất của ngân hàng. Tuy nhiên, để có thể vay được khoản tiền từ 1,5 – 2 tỷ đồng, khách hàng nhà phải chứng minh được thu nhập hàng tháng khoảng 40 – 50 triệu đồng.
“Nếu tôi sở hữu thu nhập khoảng 50 triệu đồng mỗi tháng, chắc chắn tôi sẽ không vay ngân hàng. vì, với 1%/tháng tôi có thể mua trả góp được một căn hộ khoảng 2 – 3 tỷ đồng”, anh Minh Hải (Q.Bình Tân, TP.HCM) cho biết.
Theo đại diện Tập đoàn Novaland, cách thức thanh toán này được các bạn nhà hưởng ứng rất tốt, vì nó giúp nhiều người bỏ qua các phiền hà trong vấn đề chứng minh thu nhập và hàng loạt hồ sơ rườm rà của ngân hàng.
Giả sử như tại Dự án The Sun Avenue, quý khách nhà chỉ phải thanh toán trong khoảng 19 triệu đồng/tháng, tặng gói nội thất trị giá tới 70 triệu, và tặng bao lì xì tới 36 triệu đồng. Với sản phẩm Office-tel, trong khoảng 1,3 tỷ đồng/căn, với lịch thanh toán 1,5%/tháng đến lúc nhận bàn giao nhà, khách hàng trả góp khoảng 20 triệu đồng.
Theo Novaland, với thời gian trả góp lên tới 36 tháng, giả dụ vay ngân hàng, người mua nhà vẫn có thể kiểm soát khoản vay, bởi vì sau khi nhận nhà, hiệu suất sinh lời tại The Sun Avenue là khá tốt. người dùng nhà có thể dùng khoản tiền cho thuê để trả tiền vay ngân hàng.
Theo phân tích của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, vấn đề chứng minh thu nhập của ngân hàng đã và đang khiến cho nhiều người vuột mất cơ hội sắm nhà, trong đó có không ít người là công chức có mức thu nhập “ba cọc, ba đồng”.
Không những thế, khi vay tiền mua sắm nhà, người dân cũng đã phải thế chấp chính căn hộ của mình sở hữu giá trị khoảng 60-70%. Đây là 1 nghịch lý trong vấn đề tín dụng bất động sản ở Việt Nam ngày nay và cũng chính là nguyên nhân làm nhiều doanh nghiệp bất động sản phải tự xoay xở để bán được sản phẩm bằng việc chia nhỏ số tiền thanh toán để phù hợp với năng lực tài chính của người mua nhà.


0 nhận xét

Đăng nhận xét