Việc lựa chọn mua một căn hộ nhà ở tại trung tâm thành phố là một điều không phải dễ dàng. Không chỉ có vậy, đến khi sở hữu được một căn hộ vừa ý rồi thì lại bị làm phiền liên tục bởi các bên môi giới bất động sản.
Liên tục bị khiến phiền
Anh
Đào Anh Minh, ngụ TP.HCM cho biết, tháng 3 cách
đây không lâu, anh ký giao kèo mua 1 căn
hộ tại Dự án trên tuyến đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh,
TP.HCM. Ngay trong tháng trước hết,
anh liên tục nhận được các cuộc
điện thoại từ nhiều nhân viên
kinh doanh bất động sản của chủ ưu tiên
đầu tư gọi đến trả lời anh bán căn hộ mình để kiếm
lời, do Dự án hiện đang tăng giá khá cao.
“Hàng
chục cuộc đầu tôi lịch sự giải đáp là mua để ở và không sở hữu nhu cầu bán, vậy mà những cuộc
gọi tới trả lời tôi bán nhà liên tục nâng cao. Sáng gọi, trưa gọi, tối gọi… đến độ, buổi tối chuẩn bị đi ngủ cũng bị
gọi hỏi bán căn hộ hay không”, anh Minh bức xúc.
Không
chỉ làm phiền, theo anh Minh,
họ còn bán thông báo cá nhân của anh cho các nhân viên đang bán Dự án khác mời mua, sau đó là những công ty bảo hiểm, rồi tới ngân hàng, nhà hàng… gọi mời chào.
Cũng
như anh Minh, chị Hứa Thị Liên, ngụ quận 9, TP.HCM cho biết, chị đầu tư nhà tại quận hai để ở, nhưng liên tục bị nhân viên bất
động sản gọi mời bán lại kiếm lời. Dù mua
sắm nhà để ở, nhưng liên tục với người
hỏi mua lại với giá cao hơn, nên chị Liên thống nhất bán lại. Thế nhưng, bán nhà
đã hai tháng nay, mà từ sáng đến tối vẫn với những cuộc điện thoại bàn trong khoảng phía công ty gọi tới hỏi mang muốn bán căn hộ đã sắm hay
không. Bên cạnh đó việc mua nhà
trả góp cũng bị làm phiền đến mức ảnh hướng đến cuộc sống hiện tại.
trong khi đó,
chị Lê Thị Hương, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM kể, cuối năm ngoái, chị mua sắm một căn
hộ tại quận 9 mang mục đích để
ở, cũng liên tục bị làm phiền vì những nhân
viên bất động sản, bảo hiểm, nên thấy số lạ chị không bắt máy, nhưng bởi công việc nên nhiều số bàn gọi chị
bắt máy.
“Hai
tuần trước, có người dùng số bàn gọi tôi nói là người
của chủ ưu tiên đầu tư tôi đầu tư căn hộ, họ gọi mời đến dự tiệc tri ân nhà đầu tư và đã gửi thư mời tới nhà tôi. Nhận được thư mời, tôi tới dự thì hóa ra đó là buổi tiệc vì 1 công
ty tài chính tổ chức để giới thiệu gói ưu
tiên đầu tư tiền sinh lời. Họ mời từ 18h, đến 20h30
vẫn không cho khách mời ăn và liên tục giới thiệu về gói ưu tiên đầu tư tài chính.
Bức
xúc, chúng tôi phản ứng rằng bị lừa, thì nhân viên của công ty tài chính nói
rằng, bởi vì danh sách với được nhờ sắm của công ty địa ốc bán Dự án chúng tôi mua
sắm, nên nói vậy để chúng tôi tham dự”, chị Hương kể.
Câu
chuyện của anh Minh, chị Liên, và chị Hương không phải hiếm trên thị phần hiện
nay.
Chủ tập trung đầu tư cũng “bó tay”?
Tổng
giám đốc doanh nghiệp chủ đầu tư Dự án mà anh Minh phản ánh ở trên cho
biết, ông cũng phải bó tay với việc
này.
“Tôi
truy lùng xem ai là người bán danh sách nhà
đầu tư ra ngoài, nhưng 5 tháng qua chúng tôi vẫn không thể điều tra được. Đây là lỗi của
chúng tôi và chúng tôi nhận lỗi mang các bạn, bởi
vì quản lý nhân viên không nghiêm.
Còn
việc nhân viên gọi điện hỏi người dùng, do chúng tôi sợ khách hàng sắm đầu tư, khi
mà Dự án sở hữu nhiều người muốn sắm để ở, mà chúng tôi luôn muốn căn hộ
được bán cho người với nhu cầu
ở thực”, vị tổng giám đốc này nói.
Ông
Nguyễn Huy Vũ, Tổng giám đốc Công ty lớn
mạnh bất động sản Banviet Land cho biết, đây là câu chuyện mà chính
ông cũng đang phải tìm cách giải quyết, do nhân viên sàn giao dịch tự làm cho và phát sinh từ sự tham lam của nhân viên kinh doanh.
“Mỗi
công ty địa ốc với hàng trăm,
thậm chí cả ngàn nhân viên kinh doanh, trong đó danh sách nhà đầu tư của công ty sẽ để cho những nhân viên dùng chung, nên họ thỏa
mái gọi mời hay bán danh sách. Đó là cái yếu kém trong quản lý nhân viên của
doanh nghiệp. nếu không sở hữu cách
thức chế tài cụ thể, thì chính doanh nghiệp sẽ tự đánh mất quý khách của mình, còn quý khách phải chịu chứa các cuộc
điện thoại khiến cho phiền
nhiều hơn nữa”, ông Vũ nói.
1 nhân viên kinh doanh địa ốc
tên Phúc của Sàn giao dịch Nam Sài Gòn cho biết, việc làm cho phiền người dùng một phần
cũng đến trong khoảng việc áp lực doanh số bán mà
chủ tập trung đầu tư đưa ra
cho nhân viên sàn. Việc gọi cho quý khách đã mua căn hộ rồi xem họ với nhu cầu bán lại không là nhằm gây cho doanh thu ảo cho nhân viên hưởng
đủ lương, cũng như hoa hồng hàng tháng.
0 nhận xét
Đăng nhận xét